Bài được xem nhiều

5 trái cây cho sữa mẹ dạt dào sau sinh

5 trái cây cho sữa mẹ dạt dào sau sinh
Sau khi sinh bé, việc ăn những loại hoa quả nào là băn khoăn rất lớn của nhiều mẹ hiện nay. Các chuyên gia khuyên mẹ nên ăn hoa quả có tính ôn, tránh những hoa quả có tính nóng, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và con. Dưới đây là 5 loại quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho mẹ mới sinh, lợi sữa và phòng tránh các bệnh rối loạn đường ruột, rối loạn tiêu hóa cho mẹ sau sinh.

Các loại quả bà bầu không nên bỏ qua

Các loại quả bà bầu không nên bỏ qua
Bạn đang mang bầu và bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn trái cây nào tốt cho sự phát triển của bé và cũng như sức khỏe của mẹ. Hãy lắng nghe lời khuyên từ Garden Fruits nhé!

Truyền nước hoa quả làm đẹp da trả giá bằng mạng sống

Truyền nước hoa quả làm đẹp da trả giá bằng mạng sống
Vì lợi ích kinh doanh, nhiều người đã tiêm thêm ống vitamin tổng hợp vào dung dịch truyền, biến chúng thành một dung dịch nước hoa quả mà người dân vẫn cho là truyền xong sẽ đẹp da, khỏe mạnh

Tác dụng của rượu hạt gấc

Tác dụng của rượu hạt gấc

Tin bài liên quan

Mẹo giữ cho quả tươi lâu

Mẹo giữ cho quả tươi lâu
Đôi khi mua nhiều hoa quả về nhưng bạn lại chưa cần ăn đến hoặc ăn không hết, cần biết cách để bảo quản để chúng được tươi lâu.

Hướng dẫn bảo quản trái cây

Hướng dẫn bảo quản trái cây
Chúng ta vẫn thường xuyên mua và ăn trái cây tươi. Tuy nhiên, bảo quản trái cây đúng cách, đảm bảo giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng của nó thì không phải ai cũng biết. GARDEN FRUITS xin chia sẻ tới các bạn một số kiến thức để bảo quản trái cây thật tốt.

Nước hoa quả đóng hộp có thay thế được hoa quả tươi

Nước hoa quả đóng hộp có thay thế được hoa quả tươi
Nước quả đóng hộp có thay thế được hoa quả tươi?

Dưa hấu tốt cho "chuyện ấy" của nam giới

Dưa hấu tốt cho "chuyện ấy" của nam giới
Dưa hấu là loại quả bổ dưỡng, thông dụng của các gia đình trong mùa hè nóng bức. Có thể bạn biết rất nhiều công dụng bổ ích của loại quả này, tuy nhiên dưa hấu còn là một loại quả chứa một loại chất có tác động mạch máu như Viagra, có tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Hơn nữa, nó còn rất tốt cho tuyến tiền liệt của các quý ông.

Trái cây mùa lạnh tốt nhất cho trẻ

Trái cây mùa lạnh tốt nhất cho trẻ
Ai cũng biết trái cây rất tốt vì có nhiều vitamin cho trẻ. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại e ngại cho con ăn trái cây vào mùa lạnh vì sợ con bị viêm họng. Sau đây là danh sách các trái cây mà mẹ có thể yên tâm cho bé ăn.
Trang chủ  Bổ sung trái cây vào thực đơn ăn dặm của bé

Bổ sung trái cây vào thực đơn ăn dặm của bé

Hoa quả rất giàu dinh dưỡng và là thành phần không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của bé. Tuy vậy, bé có thể ăn loại quả nào, cách chế biến ra sao và cần lưu ý điều gì thì có lẽ là bạn chưa biết chắc? Dưới đây, xin giới thiệu 5 loại hoa quả tốt cho bé đang ở độ tuổi ăn dặm.

1. Quả bơ

Trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Hơn nữa, trái bơ cũng chứa nhiều vitamin A, E, C. Chính vì thế, trái bơ là chọn lựa tuyệt vời cho các bé ở độ tuổi ăn dặm.

Cách tốt nhất cho bé ăn bơ là tách lấy thịt trái bơ đã chín, nghiền và say nhuyễn cho bé.

Lưu ý: Có thể trộn thêm sữa tươi, váng sữa, sữa chua hoặc thêm các lại quả như chuối, lê… để tăng độ ngậy và giúp món ăn có vị ngọt dịu dễ cho bé thưởng thức.

2. Nho

Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ. Loại trái cây này có chứa chất flavonoid giúp khỏe tim, tăng cường sức đề kháng, thải độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại các cholesterol “xấu”. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất 1 lần/tuần.

Sử dụng nho nghiền là tốt nhất. Trong vỏ quả nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn, nên mẹ có thể nghiền lẫn vỏ. Khi bé từ 10 tháng tuổi mẹ có thể tách quả nho thành những miếng nhỏ, bỏ hạt và cho bé tập ăn bốc.

Lưu ý: Nho không gây ra nguy cơ dị ứng nhưng lại tiềm ẩn những nguy hại với trẻ nhỏ bởi đặc tính là nhỏ, tròn dễ bị trôi tuột gây hóc và có thể ngây nghẹt thở nếu trẻ nuốt cả quả.

3. Bí đỏ

Bí đỏ được ví là loại thực phẩm bổ máu tốt nhất cho sức khỏe. Bí đỏ có chứa chất xenlulo, sau khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành vitamin. Ngoài ra, bí đỏ cũng giàu chất xơ, trộn cùng bột gạo làm món ăn dặm cho bé sẽ có màu rất “bắt mắt”, dễ kích thích thị giác khiến bé thèm ăn hơn.

Nếu bé đã quen ăn dặm, có thể trộn bí đỏ với thịt lợn hay thịt gà khi nấu bột (cháo) cho bé.

Lưu ý: Bí đỏ tuy tốt nhưng các mẹ cũng không nên lạm dụng, cho bé ăn quá nhiều sẽ khiến da có màu vàng chanh. Dù bé có thích món bí đỏ đến mấy thì mẹ cũng không nên cho bé ăn nhiều hơn 1 bữa/ngày.

4. Chuối

Một trong những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời nhất có trong chuối là kali và chất xơ. Ngoài ra, chuối cũng có hàm lượng vitamin B6, vitamin C và vitamin B2 khá cao. Bởi thế, chuối là nguồn dinh dưỡng tốt cho trẻ.

Lưu ý: Chuối có thể gây táo bón khi ăn với số lượng lớn nên mẹ lưu ý cho bé ăn theo số lượng phù hợp với lứa tuổi.

5. Dứa

Dứa rất giàu chất xơ, các enzym kích thích tiêu hóa, canxi và kali. Dứa còn dồi dào mangan – chất cần thiết để xây dựng hệ xương. Vitamin C trong dứa cung cấp cho bé sức đề kháng tốt, giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt. Ngoài ra, chất bromelain có trong dứa có tác dụng giúp bé phòng ngừa ho. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ lại “phớt lờ” loại trái cây này trong thực đơn ăn dặm của bé. Như thế thật đáng tiếc!

Hãy cho bé làm quen với loại trái thơm ngon này bằng cách ép lấy nước cho bé uống hoặc có thể cho bé ăn dứa dạng thái hạt lựu nhỏ, ăn bốc hoặc dứa với khoanh to hơn, tùy độ tuổi của bé.

Lưu ý: Nếu mua dứa đóng hộp, mẹ cần đảm bảo đó là nhãn hiệu dành riêng cho bé ăn dặm vì dứa đóng hộp bình thường có thể được thêm nhiều đường hóa học – thứ cần tránh trong thực đơn của bé.

Theo: Theo Amthucbonmua

Các trái cây liên quan

MUA HÀNG: - HOTLINE: - EMAIL: