Bài được xem nhiều

5 trái cây cho sữa mẹ dạt dào sau sinh

5 trái cây cho sữa mẹ dạt dào sau sinh
Sau khi sinh bé, việc ăn những loại hoa quả nào là băn khoăn rất lớn của nhiều mẹ hiện nay. Các chuyên gia khuyên mẹ nên ăn hoa quả có tính ôn, tránh những hoa quả có tính nóng, để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và con. Dưới đây là 5 loại quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho mẹ mới sinh, lợi sữa và phòng tránh các bệnh rối loạn đường ruột, rối loạn tiêu hóa cho mẹ sau sinh.

Các loại quả bà bầu không nên bỏ qua

Các loại quả bà bầu không nên bỏ qua
Bạn đang mang bầu và bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn trái cây nào tốt cho sự phát triển của bé và cũng như sức khỏe của mẹ. Hãy lắng nghe lời khuyên từ Garden Fruits nhé!

Truyền nước hoa quả làm đẹp da trả giá bằng mạng sống

Truyền nước hoa quả làm đẹp da trả giá bằng mạng sống
Vì lợi ích kinh doanh, nhiều người đã tiêm thêm ống vitamin tổng hợp vào dung dịch truyền, biến chúng thành một dung dịch nước hoa quả mà người dân vẫn cho là truyền xong sẽ đẹp da, khỏe mạnh

Tác dụng của rượu hạt gấc

Tác dụng của rượu hạt gấc

Tin bài liên quan

Những tác dụng của quả Việt Quất bạn nên biết ?

Những tác dụng của quả Việt Quất bạn nên biết ?
Quả Việt Quất có rất nhiều tác dụng với sức khỏe của con người,nó, quả có chứa nhiều chất chống oxy hóa làm cải thiện trí nhớ,ngăn ngừa tim mạch ,tốt cho thị lực giúp tiêu hóa tốt,ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, chống lão hóa ,giảm mỡ bụng.

Cách làm sinh tố mâm xôi, việt quất

Cách làm sinh tố mâm xôi, việt quất
Sinh tô việt quất, mâm xôi không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Cùng chế biến món sinh tô này nhé!

Thời điểm ăn trái cây tốt nhất

Thời điểm ăn trái cây tốt nhất
Một ngày, bạn có thể ăn trái cây một cách ngẫu nhiên vào bất kỳ thời điểm nào. Nhưng bạn có biết, nếu muốn có được năng lượng tốt nhất bạn cũng cần phải có “lịch trình”. Và bạn phải “chọn giờ” để ăn đúng loại hoa quả đấy.

10 Loại trái cây nên ăn nhất trong mùa hè

10 Loại trái cây nên ăn  nhất trong mùa hè
Đừng chần chừ nữa, hãy chọn luôn top 10 trái cây tuyệt vời dưới đây là tốt cho sức khỏe và phù hợp cho các đối tượng từ trẻ em đến người lớn trong gia đình.

Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng

Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng
Trang chủ  Các loại quả bà bầu không nên bỏ qua

Các loại quả bà bầu không nên bỏ qua

1. Quả Kiwi

 Trong quả kiwi có chứa rất nhiều thành phần các chất dinh dưỡng có lợi, tốt cho mẹ bầu và bé yêu trong bụng như:

- Chất xơ: Quả kiwi chứa khá nhiều chất xơ, nên bà bầu sử dụng loại quả này không chỉ chống táo bón mà còn có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi ruột kết, giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày và ruột. Mẹ bầu ăn quả kiwi đều đặn sẽ ít bị khó chịu, đầy bụng.

- Magiê trong kiwi giúp tăng cường xương, não và hệ miễn dịch ở mẹ. Còn chất sắt trong kiwi giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu ở mẹ và bé.

- Vitamin C: Đây là một trong số ít những loại quả chứa đến 140% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể, giúp hình thành các chất dẫn truyền trong hệ thần kinh, thực hiện chức năng của não bộ. Kiwi còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ RNA và DNA. Ngoài ra, vitamin C có trong kiwi còn giúp hấp thu sắt, ngăn ngừa thiếu máu ở mẹ và bào thai.

Mỗi ngày, mẹ bầu chỉ cần ăn một quả kiwi là đã có đủ lượng vitamin C cần thiết. Ngoài ra, kiwi cũng là loại trái cây chứa nguồn vitamin E dồi dào, có tác dụng tốt cho tim mạch.

Kiwi tốt cho mẹ bầu - 1

Quả kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu (Hình minh họa)

- Folate: Kiwi đặc biệt chứa nhiều folate thiết yếu – dưỡng chất quan trọng cho thai phụ, giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Đồng thời, tăng lưu lượng máu cung cấp cho bào thai, giúp bé khỏe mạnh hơn.

- Kali: Kiwi giàu kali ngang với chuối, nhưng hàm lượng calo chỉ bằng một nửa, lượng muối lại khá thấp, nên giúp bà bầu ổn định huyết áp và sức khỏe tim mạch.

- Lutein dồi dào: Quả kiwi không những có hàm lượng lutein cao hơn các loại quả - mà các nghiên cứu gần đây còn cho thấy chất lutein có trong quả kiwi rất dễ hấp thụ, giúp ngăn ngừa việc giảm thị lực do tuổi tác. Bên cạnh đó, chỉ cần ăn 2-3 quả kiwi mỗi ngày là giảm được lượng tế bào bị tổn thương do căng thẳng gây ra; giảm được được sự tụ tập của các tiểu huyết cầu - vốn là một yếu tố có nguy cơ cao dẫn tới làm tắc động mạch và các mạch máu. 

- Đường tự nhiên: Cũng như các loại trái cây khác, kiwi chứa một lượng đường tự nhiên nhất định (có chỉ số đường huyết thấp hơn so với đường đã qua tinh chế), giúp thai phụ “thỏa mãn” cơn thèm ngọt, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ - chứng bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm với cả mẹ và bé.

- Chất kháng ô-xy: Quả kiwi xanh và vàng đều chứa các hợp chất kháng ô-xy tự nhiên rất cao như polyphenols, carotenoids và các chất sinh hóa có lợi khác, giúp cơ thể chống lại tổn thương do các thành phần gốc tự do gây ra và giảm bớt căng thẳng. 

- Ít năng lượng: Trung bình, 1 quả kiwi chứa 61kcl, nên đây là món ăn vặt rất có lợi cho sức khỏe bà bầu, giúp tránh béo phì và các bệnh tim mạch khác.

- Bảo vệ mắt: Loại quả này là nguồn dồi dào lutein và zeaxanthin – hai chất được tìm thấy trong mắt người. Lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể.

- Chống ung thư: Kiwi chứa nhiều flavonoid và carotenoid – hai chất đã được chứng minh có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cho chị em.

 

2. Quả vú sữa:

- Cung cấp canxi, sắt

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. Ngoài ăn uống, bổ sung vi chất trên khi mang thai, các bà mẹ nên ăn khoảng 100 - 200g vú sữa hằng ngày để bổ sung  những vi chất cần thiết này giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ.

- Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể

Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng. Nếu thiếu thành phần này, sẽ gây trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh . Vì vậy, mẹ bầu bổ sung gluxit từ thực phẩm, hoa quả là cần thiết để tốt cho cơ thể và sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

- Giúp khoẻ xương, loại mỡ thừa

Đó là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nó không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

-Cung cấp nước, chất xơ

Với những mẹ bầu thừa cân thì đây là thực phẩm tuyệt vời. Các mẹ thường nghĩ vị ngọt của vú sữa sẽ khiến người mập hơn, nhưng không phải vậy, vú sữa có chứa nhiều nước và hàm lượng chất xơ cũng khá cao sẽ giúp cho người sử dụng cảm giác no bụng, thích hợp với người không muốn tăng cân nhiều và nhanh.

 Vú sữa: Bà bầu đừng bỏ qua! - 1

 

3. Chuối

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, chuối chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, các loại vitamin, magie, sắt… tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu. Phụ nữ mang thai nên ăn điều độ mỗi ngày 1 quả chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể.

- Đối phó với chuột rút

Chứng chuột rút trong những tháng cuối thai kỳ luôn là nỗi ám ảnh đối với phụ nữ mang thai. Với lượng kali dồi dào, chuối không chỉ là món ăn chống chuột rút cho phụ nữ mang thai mà còn cho người lao động nặng, vận động viên,… Kali trong chuối còn giúp trí não hoạt động nhạy bén và linh hoạt.

- Chống táo bón

Khi mang thai, bà bầu thường bị chứng táo bón nhiều hơn do tác động của thai lên hệ tiêu hóa, nồng độ progesterone ở thai phụ tăng lên, làm giảm trương lực cơ trơn dẫn đến thời gian vận chuyển thức ăn qua ruột non kéo dài làm cho thai phụ dễ bị táo bón. Chuối rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón mà bà bầu nên dung nạp hàng ngày. Mỗi ngày ăn 2 quả chuối khi bụng đói hoặc ninh chín chuối (ninh cả vỏ), có tác dụng nhuận tràng lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu.

- Bổ sung máu

Phụ nữ mang thai cần bổ sung chất sắt để tăng cường máu trong suốt cả thời gian diễn ra thai kỳ để tránh thiếu máu trong quá trình sinh nở. Ăn chuối sẽ giúp phụ nữ mang thai giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu.

- Hạn chế ốm nghén

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thường bị nghén vào sáng sớm . Ăn chuối sẽ giúp các bà mẹ đang mang thai giảm những triệu chứng khó chịu vào buổi sáng như ợ chua, ợ nóng, ghê cổ… do chuối có tác dụng giảm độ axit trong dạ dày.

Chuối tốt cho mẹ bầu - 2

Theo: Tổng hợp

Các trái cây liên quan

MUA HÀNG: - HOTLINE: - EMAIL: