Trang chủ  Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng

Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi giá trị bữa sáng chiếm tới 30-40% tổng năng lượng cả ngày. Dưới đây là những sự lựa chọn thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng.

 

Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 1  
Bột yến mạch có chứa beta-glucan, một loại chất xơ được chứng minh giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên. Mặt khác, yến mạch cũng rất giàu omega-3, folate và kali.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 2 
Sữa chua Hi Lạp là món ăn ngon và bổ dưỡng, được sử dụng ngay trong cả những bữa ăn chính. Loại sữa chua này làm từ sữa nguyên kem và được gạn bớt nước để thêm đặc và nhiều kem hơn. Sữa chua Hi Lạp có chứa nhiều canxi và protein gấp hai lần sữa chua thường, cung cấp năng lượng đầy đủ cho bạn cả một ngày dài.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 3
Mầm lúa mì. Chỉ cần hai thìa mầm lùa mì có thể cung cấp 15% vitamin E và 10% folate cần thiết hàng ngày cho cơ thể của bạn.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 4
  Bưởi. Theo nhiều nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, nhờ vào lượng chất có tác dụng đốt cháy chất béo và mức insulin trong máu. Ngoài ra bưởi còn có tác dụng dưỡng ẩm da, tăng cường khả năng miễn dịch và chống oxy hóa.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 5
Chuối có rất nhiều tác dụng cho cơ thể, chuối giúp giảm huyết áp, nhuận tràng, giảm chứng thèm ăn và tốt cho trí óc.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 6
  Trứng là loại thực phẩm dễ mua, giá cả phải chăng và rất bổ dưỡng. Trứng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như giúp tăng cường trí nhớ, xương chắc hơn và hiệu quả trong việc giảm cân.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 7
  Bơ hạnh nhân là nguồn dưỡng chất tuyệt vời thay thế protein. Bơ hạnh chân chứa nhiều chất béo tốt không bão hòa đơn. Tuy nhiên, cần lưu ý món ăn này đối với những người bị dị ứng đậu phộng.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 8
  Dưa hấu là loại quả ngon ngọt, chứa nhiều lycopene-a, loại dưỡng chất có nhiều trong các loại quả màu đỏ có tác dụng quan trọng đối với tim mạch, mắt và chống ung thư.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 9
Hạt lanh dồi dào axit béo omega-3, giàu chất xơ và lignan, một chất chống oxy hóa được chứng minh có tác dụng chống ung thư vú.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 10
  Ăn quả việt quất thường xuyên có thể giúp cải thiện bộ nhớ và trao đổi chất. Quả việt quất rất nhiều chất chống oxy hóa, loại chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và hệ thống miễn dịch.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 11
  Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, hàm lượng acid folic và chất xơ cao. Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ ăn nhiều dâu tây ít có khả năng ít bị đau tim hơn so với những người không ăn.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 12
  Cà phê không chỉ giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày, theo nhiều nghiên cứu, cà phê có tác dụng giảm nguy cơ một số bệnh như tiểu đường và ung thư tuyến tiền liệt. Thậm chí cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 13
  Trà cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, chứa ít caffeine, giàu chất chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy uống 5 cốc trà mỗi ngày có thể tăng cường sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 14
Dưa vàng có nồng độ nước cao hơn các loại dưa khác, giúp cơ thể ngậm nước và giữ cho cơ thể no cho đến trước giờ ăn trưa.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 15
Kiwi cũng là loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, giàu kali và chất xơ tốt cho tiêu hóa.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 16
  Uống một ly nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn không thường xuyên phải gặp bác sĩ. Trong nước cam có chứa tỷ lệ cao vitamin C, chất rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, bạn sẽ ít mắc phải nhiều bệnh phổ biến như cảm lạnh và cúm.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 17
  Nước ép quả nam việt quất giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, tránh nhiễm trùng bệnh tiểu đường. Loại nước trái cây này còn giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch, chống ung thư buồng trứng.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 18
  Ngũ cốc. Theo các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu về máu, phổi, tim quốc gia Mỹ, dùng ngũ cốc trong bữa điểm tâm sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Ngũ cốc giúp bổ sung nhiều chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất sắt, a-xít folic và kẽm, đồng thời giúp cơ thể hạn chế được việc hấp thụ chất béo, muối, đường và cholesterol.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 19
  Quả mâm xôi vị ngọt nhẹ, tính bình, có rất nhiều tác dụng trị bệnh. Vitamin C, acid ellagic và những chất chống ô xy hóa mạnh, ngăn ngăn ngừa bệnh tim mạch và đái tháo đường. Gần đây, Y học hiện đại còn phát hiện ra quả mâm xôi có tác dụng ngăn chặn ung thư, chống lão hóa và chứng xơ cứng động mạch, điều tiết hệ thống sinh dục và nhiều tác dụng khác.
Ăn gì tốt nhất cho bữa sáng 20
Bánh mỳ đen rất tốt cho những người muốn giảm hoặc giữ cân vì chúng có nhiều chất xơ, ít ngọt và béo hơn bánh mỳ trắng.

 

Theo: Kiến thức

MUA HÀNG: - HOTLINE: - EMAIL: